Chia di sản khi những người thừa kế theo di chúc đã chết?

28/10/2021
Những trường hợp người để lại di chúc và người được thừa kế theo di chúc chết cùng thời điểm, vậy trường hợp này di sản sẽ được phân chia như thế nào? Trong bài viết của mình, Chúng tôi xin được trả lời câu hỏi trên.

Khi một cá nhân chết đi, di sản của người đó sẽ được để lại cho cá nhân, tổ chức theo di chúc trong trường hợp có để lại di chúc hoặc di sản sẽ được để lại cho các cá nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, sẽ có những trường hợp người để lại di chúc và người được thừa kế theo di chúc chết cùng thời điểm, vậy trường hợp này di sản sẽ được phân chia như thế nào? Trong bài viết của mình, Chúng tôi xin được trả lời câu hỏi trên.

Chia di sản khi những người thừa kế theo di chúc đã chết?

Theo quy định tại Điều 626 Bộ luật dân sự 2015, người lập di chúc có quyền chỉ định người thừa kế. Theo đó, người lập di chúc có quyền để lại di sản của mình cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Trong trường hợp người thừa kế theo di chúc và người lập di chúc chết cùng thời điểm thì di sản của người lập di chúc sẽ được phân chia theo di chúc và phần di sản mà người thừa kế được hưởng nếu còn sống sẽ được tiến hành phân chia theo Điều 652 Bộ luật dân sự 2015:

“Điều 652. Thừa kế thế vị

Trường hợp con của người để lại di sản chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản thì cháu được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của cháu được hưởng nếu còn sống; nếu cháu cũng chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản thì chắt được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của chắt được hưởng nếu còn sống.”

Theo đó, phần di sản mà người thừa kế được hưởng nếu còn sống sẽ được để lại cho con, nếu con cũng chết thì cháu sẽ được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ cháu được hưởng nếu còn sống.

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Trên đây là những phân tích và đánh giá của Hãng luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề pháp lý, vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Thông tin liên hệ:

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline)

Email: luatsulehonghien@gmail.com

Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn

0 bình luận, đánh giá về Chia di sản khi những người thừa kế theo di chúc đã chết?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03619 sec| 2387.289 kb