Quy định thuế trong kinh doanh tiền ảo

28/10/2021
Cùng với sự phát triển công nghệ 4.0, trên thị trường giao dịch đã xuất hiện các đồng tiền ảo như bitcoin...nó đem lại lợi nhuận rất lớn nhưng lại có nhiều rủi ro. Có rất nhiều người dân đã và đang đầu tư vào các đồng tiền ảo có mặt trên thị trường. Vậy thu nhập mà họ kiếm được từ tiền ảo có phải chịu thuế không, pháp luật quy định ra sao?

Cùng với sự phát triển của xã hội loài người luôn gắn liền với sự phát triển của khoa học, công nghệ và được đánh dấu bằng các cuộc cách mạng công nghiệp lớn. Các cuộc cách mạng công nghiệp này tạo ra nhiều thành tựu và mang lại nhiều lợi ích cho con người, giúp giải phóng sức lao động, nâng cao năng suất lao động và giá trị cuộc sống. Cùng với sự phát triển công nghệ 4.0, trên thị trường giao dịch đã xuất hiện các đồng tiền ảo như bitcoin, Pi, … nó đem lại lợi nhuận rất lớn nhưng lại có rất nhiều rủi ro. Tuy nhiên, có rất nhiều người dân đã và đang đầu tư vào các đồng tiền ảo có mặt trên thị trường. Vậy thu nhập mà họ kiếm được từ tiền ảo có phải chịu thuế không, pháp luật quy định ra sao?

Trên thị trường giao dịch đã xuất hiện các đồng tiền ảo như bitcoin, Pi, … nó đem lại lợi nhuận rất lớn nhưng lại có rất nhiều rủi ro

Trong thời gian vừa qua, sự biến động không ngừng về giá trị các đồng tiền ảo, đặc biệt là đồng Bitcoin đã khiến cho nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh tiền ảo có được những khoản lợi nhuận lớn. Về phương diện pháp lý, các hoạt động này phải chịu thuế. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động kinh doanh tiền ảo và các hoạt động khác liên quan đến tiền ảo nhằm mục đích sinh lợi không chịu sự điều chỉnh của các luật về thuế ở Việt Nam. Điều này xuất phát từ nguyên nhân Việt Nam chưa có khung pháp luật về tiền ảo. Như đã phân tích, tiền ảo không được coi là tài sản trong Bộ luật Dân sự và không được coi là hàng hoá theo quy định của pháp luật thương mại. Do đó, bản thân các đồng tiền ảo và các hoạt động kinh doanh tiền ảo không làm phát sinh nghĩa vụ nộp thuế của các chủ thể có liên quan.

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cống sự

Trên đây là những phân tích và đánh giá của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề pháp lý, vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Thông tin liên hệ:

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline)

Email: luatsulehonghien@gmail.com

Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn

0 bình luận, đánh giá về Quy định thuế trong kinh doanh tiền ảo

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.84967 sec| 2391.5 kb